Thứ Tư, 15 tháng 6, 2011

Giáo họ Yên Hòa (Xứ Kẻ Mui): Khánh thành Nhà thờ mới sau 2 năm xây dựng

Giáo họ Yên Hòa (Xứ Kẻ Mui): Khánh thành Nhà thờ mới sau 2 năm xây dựng
15.06.2011
[GPVO] - Sáng ngày 11/6/2011, đông đảo giáo dân giáo họ Yên Hòa và giáo xứ Kẻ Mui đã vui mừng đón Đức Giám mục Giáo phận Phaolô Nguyễn Thái Hợp về dâng thánh lễ khánh thành nhà thờ và cung hiến bàn thờ giáo họ Yên Hòa. Hiện diện trong thánh lễ có cha quản xứ Giuse Ngô Văn Hậu, quý Cha trong và ngoài Giáo phận, quý tu sỹ, chủng sinh, cùng đông đảo bà con ân nhân, thân nhân về chia sẻ niềm vui và hiệp dâng thánh lễ.
Nhà thờ giáo họ Yên Hòa khởi công ngày 28.09.2009, do Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên đặt viên đá góc. Hôm nay, sau gần 2 năm thi công đã được Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp long trọng cắt băng khánh thành, làm phép nhà thờ và cung hiến bàn thờ để làm nơi thờ phượng của cộng đoàn.
Giảng trong thánh lễ, vị chủ chăn giáo phận đã chúc mừng gần 1.200 người con của giáo họ sau bao vất vả, khó khăn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng ngôi thánh đường mới khang trang. Ngài cũng kêu gọi cộng đoàn tiếp tục nỗ lực và can đảm hơn để xây dựng ngôi Thánh đường sống động là bản thân mỗi ngưới tín hữu chính là đền thờ  đích thực của Thiên Chúa.
Trong niềm vui mừng và xúc động, vị đại diện hội đồng mục vụ giáo họ đã cảm ơn Đức cha, quý cha đồng tế, quý tu sỹ, ân nhân đã giúp đỡ giáo họ trong quá trình xây dựng nhà Chúa. Vị đại diện giáo họ cũng điểm qua những bước thăng trầm của giáo họ, những khó khăn trong quá trình xây dựng, được sự quan tâm đặc biệt của cha quản xứ, sự giúp đỡ tận tình của quý ân nhân đến nay ngôi nhà thờ với chiều dài 38m, chiều rộng 12m, chiều cao 8m, tháp chuông cao 27m này đã chính thức được đưa vào sử dụng.
    
    
    
    
    
    
     


Ac

Không có nhận xét nào:

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN