Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

GIÁNG SINH

                     Vinh danh Thiên Chúa trên trời
                  Bình an dưới thế cho người thiện tâm

Thông điệp từ trời được các thiên thân ca vang trong Đêm Thánh, đêm Chúa làm người. Lời ca diễn tả sự giao hòa giữa đất với trời, một sự nối kết mầu nhiệm qua Tình Yêu. Hạnh phúc thay khi con người được Thiên Chúa đi bước trước trong Tình Yêu. Con người từ nay được yêu, biết yêu và sống cho tình yêu, bởi Thiên Chúa, Đấng Tạo Hóa chính là Tình Yêu. Tình Yêu ấy đến với con người qua Ngôi Lời, Đấng trở nên người phàm: còn chúng ta, chúng ta đã biết, Tình Yêu của Thiên Chúa nơi chúng ta, và ta đã tin vào Tình Yêu đó, Thiên Chúa là Tình Yêu: ai ở lại trong Tình Yêu, thì ở lại trong Thiên Chúa, và Thiên Chúa ở lại trong người ấy. ( 1Ga 4, 16).
Ngôi lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta. ( Ga 1, 14).
Ngắm nhìn hình ảnh Thiên Chúa làm người, một hài nhi sinh ra nơi máng cỏ nghèo hèn chúng ta sẽ hiểu được thông điệp Tình Yêu mà Thiên Chúa gởi đến cho nhân thế. Tiếng khóc chào đời  của Hài Nhi là sự đồng cảm với khổ đau con người. Trong ánh mắt Hài Nhi sáng lên niềm hy vọng. Nhìn nụ cười của Hài Nhi chúng ta cảm thấy được an vui. Và chắc chắn trái tim Hài Nhi đang chung nhịp đập với những ai sầu khổ. Vâng, Hài Nhi sinh ra từ Tình Yêu, rồi Người sẽ lớn lên Trong Tình Yêu và quy hướng về Tình Yêu. Đó cũng chính là ơn gọi của con người: sinh ra trong tình yêu, lớn lên trong tình yêu và về với Tình Yêu.
Hòa trong niềm vui chung của nhân loại: niềm vui Giáng Sinh, niềm vui Noel, mỗi chúng ta đều cảm nếm được điều gì đó ấm áp yên vui. Hãy chia sẽ điều mà bạn cảm nhận được cho những người thân yêu bằng những cử chỉ yêu thương: một tin nhắn thân tình, thiệp chúc mừng Giáng Sinh, ca khúc thánh ca Noel, một lời nguyện chúc an lành…, những cử chỉ đó là cách chúng ta đang làm cho Chúa Giê-su Hài Đồng hiện diện với  mọi người. Qua đó Giê-su bé nhỏ sẽ làm sáng nên niềm hy vọng bình an trong tâm hồn mỗi người.
Hãy dành lấy những phút thinh lặng và suy tư về Giáng Sinh, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui đích thật. Niềm vui ấy không dừng lại trên bề mặt của cuộc sống riêng tư, hay chỉ thoảng qua trong ít giây phút. Sâu xa hơn, niềm vui ấy ở lại và có chiều sâu nội tâm. Niềm vui ấy là một khát vọng hạnh phúc, khát vọng bình an được Thiên Chúa khắc sâu trong tâm hôn mỗi người, niềm vui ấy được bảo đảm nơi Emmanuel, Hoàng Tử Hòa Bình: Vì một trẻ thơ đã chào đời để cứu ta, một người con đã được ban tặng cho ta. Người gánh vác quyền bính trên vai, danh hiệu của Người là cố vấn kỳ diệu, Thần Linh dũng mãnh, người Cha muôn thuở, Thủ Lãnh hòa bình.( I-sai-a 9, 5).
Để thật sự hòa chung vào niềm vui Giáng Sinh và để Tình Yêu Giáng Sinh lan tỏa, Thánh Phao-lô mời gọi chúng ta sống với niềm hy vọng, hăng say làm việc thiện : quả thế, ân sủng của Thiên Chúa đã được biểu lộ, đem ơn cứu độ đến cho mọi người. Ân sủng đó dạy chúng ta phải từ bỏ lối sống vô luân và những đam mê trần tục, mà sống chừng mực, công chính và đạo đức ở thể gian này. Sở dĩ như vậy, là vì chúng ta trông chờ ngày hồng phúc vẫn hằng mong đợi, ngày Đức Ki-tô Giê-su là Thiên Chúa vĩ đại và là Đấng cứu độ chúng ta, xuất hiện vinh quang. Vì chúng ta, Người đã tự hiến để cứu chuộc chúng ta thành Dân riêng của Người, một dân hăng say làm việc thiện. ( Tt 2, 11 -14).
Ước mong Giáng Sinh với sự hiện diện của Chúa Giê-su Hài Đồng mang đến cho bạn, gia đình bạn, mọi người thân yêu và gia đình nhân loại một niềm vui trọn vẹn, an bình trong tâm hồn. 
             
                                                                                                                                   
                                                                                                                                        thân ái
                                                                                                                               vovivu

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN