Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

NHỮNG CUỘC BÚT CHIẾN BÁO MẠNG, ĐÂU LÀ Ý NGHĨA ?



Thế giới gần như không còn quá rộng lớn, khoảng cách không gian và địa lý không còn là vấn đề đáng lo ngại trong tiến trình giao tiếp giữa con người với nhau. Vâng, mỗi chúng ta đều mang ơn những con người đem trí tuệ của mình phục vụ cho ích chung của nhân loại. Trên hết lãnh vực công nghệ thông tin là một thành quả tuyệt vời trong việc giúp con người gần gũi và hiểu nhau hơn, qua đó mỗi người góp phần mình cho công cuộc xây dựng một thế giới ngày càng giàu đẹp và an vui.
Phần lớn chúng ta đều hiểu được giá trị của một sự phát triển đích thực không dừng lại trong việc cung ứng đủ đầy về nhu cầu vật chất. Xa hơn thế, sự phát triển cần đi đến đích điểm toàn diện đó là sự an vui trong tinh thần. Những gì đang diễn ra trong đời sống thường ngày minh chứng cho điều đó. Có lẽ không cần điểm lại những câu chuyện đại loại như «  nhà giàu cũng khóc » hay «  một túp lều tranh hai quả tim vàng »…, hàng ngày những câu chuyện đó vẫn tiếp diễn. Điều này nói lên rằng sự phát triển chưa thể đạt đến sự toàn diện.
Vậy, đâu là điểm then chốt phục vụ cho sự phát triển toàn diện nói trên, một khi những cuộc bút chiến vì những lợi ích riêng tư luôn tồn tại trên làng báo mạng ? Có lẽ đến lúc cần dùng đến ngữ vững của y học để nói với người làm báo rằng : « lương tâm như từ mẫu » ( lương y như từ mẫu). Vâng, tình thương yêu của người mẹ diễn tả thật nhiều trong việc chăm sóc và giáo dục con cái hướng đến sự thiện, hầu mong cuộc sống của chúng luôn an vui hạnh phúc trên đường nhân thế. Không biết người làm báo hiểu thế nào trong mối liên hệ của mình với công chúng, với bạn đọc ? Chắc hẳn nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp không dạy người ta nói sai sự thật. Ước gì người làm báo cũng có tấm lòng yêu thương bạn đọc, hướng bạn đọc đến lẽ sống an vui bằng việc nói sự thật. Ước gì người làm báo luôn là người có tâm huyết phục vụ cho sự phát triển toàn diện cộng đồng nhân loại, khai thác ngôn từ của mình phục vụ cho sự thật, cho công lý và cho hòa bình.
           
Xin cám ơn những người làm báo đã bỏ công sức của mình để phục vụ cho sự thật, công lý và hòa bình, vì chúng là nền tảng cho phép con người hướng đến việc xây dựng một thế giới giàu đẹp và an vui. Nguyện xin Chúa, Người « là đường là sự thật và là sự sống » hiện diện trong lương tâm những người làm báo để mỗi ngày những gì đến với chúng con qua làng báo, chúng con luôn cảm nhận được niềm an vui vì biết rằng Người hiện diện, Sự Thật và Lẽ Sống đích thực hiện diện. Xin dạy chúng con yêu mến Giê-su, yêu mến Sự Thật và Bình An của Người, vì tất cả chúng con sẽ để lại trong thế gian này, duy chỉ một điều chúng con sẽ mang theo khi về bên thế giới của Người đó là lòng yên mến.
                                                                                                   thân ái
                                                                                                 aantvolo  



BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN