Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Chúa Hiển Linh

                                                                                          ÁNH SÁNG ƠN GỌI

Nhập mô tả7 cho ảnhGiao thừa xứ sương mù thật tuyệt. Tiếng chuông từ tháp Big Ben báo hiệu năm mới, cùng lúc bầu trời London rực sáng với những kiệt tác pháo hoa đặc sắc. Dòng người náo nhiệt bên bờ sông Thames tận hưởng khoảnh khắc đẹp với những ước nguyện bình an cho năm mới. Giây phút linh thiêng này, thật khó để diễn tả những gì đang diễn ra trên bầu trời cũng như những cảm xúc trong lòng.
Giữa những ánh sáng muôn màu của pháo hoa, trên bầu trời cao xuất hiện một ánh sáng diệu kỳ, ánh sáng vượt thời gian. Ánh sáng này cách nào đó gợi lên hình ảnh ba nhà đạo sĩ phương đông tìm về máng cỏ Bê-lem nơi các ngài đã gặp Hài Nhi Giê-su và thờ lạy Người.
 Con người luôn được mời gọi đi trong ánh sáng để gặp Đấng là Ánh Sáng, Đấng trao ban sự sống : « Thầy là đường là sự thật và là sự sống », (Ga 14,6). Dưới ánh sáng ấy, thầy Phanxicô Xaviê Phạm Văn Huân cùng với anh em Âugustinô dòng Đức Mẹ Lên Trời, hôm nay chung niềm vui với ba nhà đạo sĩ xưa cũng như niềm vui Giáo Hội hoàn vũ mừng lễ Chúa Hiển Linh, âu cũng là ngày thầy Huân trở nên người con đích thực của đấng sáng lập dòng, cha Emmanuel d’Alzon.
Sinh ra và lớn lên nơi miền quê nghệ, xóm đạo Rú Đất với lời kinh nguyện đêm ngày đã hình thành trong thầy ước mơ về con đường ơn gọi. Thầm lặng theo tiếng gọi, thầy cất bước rời quê với những thao thức cho tương lai. Sau những tháng năm đèn sách nơi cố đô Huế, thầy có cơ hội tiếp xúc với nền văn hóa tây phương trong tiến trình hoàn thành chương trình triết và thần học. Hành trình ấy luôn có những thách thức, vui buồn chen lẫn. Song, thầy luôn hướng nhìn về phía ánh sáng, nơi thầy tìm được niềm an vui trên con đường tận hiến. Bởi lẽ đó, hôm nay ngày lễ Chúa Hiển Linh nơi nguyện đường Our Lady of the Assumption, Bethnal Green, London, trước sự hiện diện của cộng đoàn nhiều sắc tộc, thầy Phanxicô Xaviê Phạm Văn Huân tuyên khấn trọn đời sống theo lời khuyên Tin Mừng : nghèo khó, khiết tịnh và vâng lời. Sau thời gian sống trung tín với những gì đã tuyên khấn trước Thánh Nhan Chúa, thầy hiểu rằng đây chính là ánh sáng đích thực, ánh sáng dẫn bước thầy đi trong niềm vui, trong niềm hy vọng gặp Hài Nhi Giê-su nơi máng cỏ Thiên Quốc.
Những màn pháo hoa rực rỡ sáng trong chốc lát rồi lịm tắt. Từ ngàn xưa, ánh sáng dẫn về máng cỏ nơi Hài Nhi Giê-su vẫn luôn chiếu rọi. Đi trong ánh sáng Tin Mừng, chúng ta cùng nhau lên đường tiến về quê trời nơi chúng ta được chia sẽ niềm vui với ba vĩ đạo sĩ xưa : gặp gỡ Giê-su, mến yêu và thờ lạy Người, bởi Người là Hoàng Tử Hòa Bình, Vua Tình Yêu. Trong niềm vui Chúa Hiển Linh, nguyện cầu cho nhau để  Lời Chúa trở nên :  « ngọn đèn cho ta bước, là ánh sáng chỉ đường ta đi », (Tv 119, 105). Cách đặc biệt, nguyện cầu cho bước đường ơn gọi thầy Phanxicô Xaviê Phạm Văn Huân luôn được ánh sáng Tin Mừng chiếu rọi để thầy sống đời tận hiến với niềm vui qua việc phục vụ con người trong sứ mạng của dòng anh em Đức Mẹ Về Trời.
                                                                                                               thân ái
                                                                                                               vovivu

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN